Sàn vàng: NĐT nên thận trọng khi tham gia mở tài khoản

Sàn vàng: NĐT nên thận trọng khi tham gia mở tài khoản
TCKT cập nhật: 12/09/2008

small_78440.jpgÔng
Hồ Hữu Hạnh, đại diện Ngân hàng Nhà nước TP HCM, cho biết,Ngân hàng Nhà
nước đang trình Chính phủ phê duyệt đề án hoạt động sàn giao dịch vàng
nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có kết quả.

 

Hiện có 7 sàn vàng đang hoạt động nhưng tất cả đều giao dịch theo “lệ” của các chủ sàn. Các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên thận trọng khi tham gia mở tài khoản.

Ông Hồ Hữu Hạnh, đại diện Ngân hàng Nhà nước TP HCM, cho biết,Ngân hàng Nhà nước đang trình Chính phủ phê duyệt đề án hoạt động sàn giao dịch vàng nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có kết quả.

Đại diện của sàn vàng Eximbak – SJC cho biết, các sàn giao dịch vàng đang đợi Ngân hàng Nhà nước sớm ban hành quy chế, quy định lập sàn giao dịch vàng để yên tâm đầu tư và hoạt động.

Ngoài ra, giám đốc các sàn vàng lo ngại, hiện Ngân hàng Nhà nước mới chỉ quan tâm tới vàng ngoại hối còn vàng hàng hoá dường như bị thả nổi. Nếu xảy ra sự cố tranh chấp như sẽ không biết chiếu theo luật nào để giải quyết.

Ông Hạnh nhấn mạnh, khi luật ra đời, nếu sàn vàng nào đủ điều kiện thì tiếp tục được hoạt động, còn lại phải bổ sung, chỉnh sửa hoặc giải thể. Ông Hạnh cũng khuyến cáo, trước khi có luật, nhà đầu tư nên cẩn trọng, cân nhắc khi hợp đồng mở tài khoản với các sàn giao dịch vàng để tránh rủi ro, thiệt hại.

(Theo Đất Việt)